Home| Gallery/Activity| Files downloads|
  ค้นหาข่าว :
 
  พิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ประจำปีการศึกษา 2559-2560
  หมวด  ข่าวประชาสัมพันธ์   วันที่ประกาศ  23-09-2562

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ พระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ประจำปีการศึกษา 2559-2560

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ พระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ประจำปีการศึกษา 2559-2560 ณ อาคารกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์

วันนี้ (17 ก.ย.62) 14.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ไปยัง อาคารกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ประจำปีการศึกษา 2559-2560 โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายกสภามหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ อธิการบดี รองอธิการบดี และคณบดี เฝ้า ฯ รับเสด็จ
ซึ่งมีผู้สำเร็จการศึกษา จากมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ในระดับปริญญาตรี และระดับปริญญาโท เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2559-2560 รวมจำนวน 2,439 คน
โดยในปีนี้สภามหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ได้ถวายปริญญาวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาวิทยาการสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ แด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ บดินทรเทพยวรางกูร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่มีพระปรีชาสามารถและพระอัจฉริยภาพอันเป็นที่ประจักษ์และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อระบบสภาพแวดล้อมของจังหวัดกาฬสินธุ์อย่างอเนกอนันต์
มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ พ.ศ. 2558 โดยรวมมหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์ ให้เป็นสถาบันทางวิชาการที่ให้ความรู้และความชำนาญในการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับอาชีพและวิชาชีพชั้นสูง ให้บริการทางวิชาการแก่ท้องถิ่นและสังคม ให้โอกาสทางการศึกษาแก่ประชาชน ทะนุบำรุงศาสนา ศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งสนับสนุนกิจกรรมของรัฐและท้องถิ่น และการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ได้มีการจัดตั้งมาแล้ว 4 ปี มีการจัดการศึกษาทั้งสิ้น 6 คณะ ทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
โอกาสนี้ ได้พระราชทานพระราโชวาท ความตอนหนึ่งว่า โอกาสในการทำงานนั้นเป็นสิ่งที่ประกอบขึ้นจากปัจจัยหลัก 2 อย่าง อย่างหนึ่งคือปัจจัยภายนอก เช่น ความต้องการจ้างงาน สภาพเศรษฐกิจ หรือความเจริญของเทคโนโลยีต่าง ๆ อีกอย่างหนึ่งคือปัจจัยภายใน ได้แก่ ความรู้ความสามารถและคุณสมบัติในจิตใจของแต่ละบุคคล แม้ว่าโอกาสในการทำงานอันเกิดจากปัจจัยภายนอก จะไม่เปิดกว้างนัก แต่ถ้าคนเรามีความมั่นใจในความรู้ความสามารถของตนและมีใจเปิดกว้าง พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ไม่ท้อถอยยอมแพ้โดยง่ายแล้ว ก็จะสามารถมองเห็นโอกาส รวมทั้งสร้างโอกาสให้แก่ตนเองและประสบความสำเร็จที่ดีได้เสมอ จึงขอให้บัณฑิตทุกคนนำสิ่งที่พูดนี้ไปพิจารณาให้ได้ประโยชน์.




มีข้อมูลรูปภาพทั้งหมด  86  ข้อมูล  
  ข่าวอื่น ๆ ในหมวด  :  ข่าวประชาสัมพันธ์
  สวัสดีปีใหม่ 2563 
  ตรวจนับ ครุภัณฑ์คงเหลือประจำปีงบประมาณ 2562 คณะเทคโนโลยีการเกษตร 
  กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาและทำความสะอาด 
  ประชุมคณะกรรมการบริหารคณะเทคโนโลยีการเกษตร ครั้งที่ ๑๐/๒๕๖๒ 
  ประชุมกรรมการประจำคณะ ครั้งที่ 5/2562 


 

งานบริหารและวางแผน คณะเทคโนโลยีการเกษตร Administration and Planning Affairs, Faculty of Agricultural Technology
งานบริหารและวางแผน คณะเทคโนโลยีการเกษตร อาคาร 13 เลขที่ 62/1 ถนนเกษตรสมบูรณ์ ตำบลกาฬสินธุ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ 46000

  สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 :งานบริหารและวางแผน คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์